วันเสาร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2553

Review Hentai: G-Spot Express

G-Spot_Express

ยอมรับว่าช่วงหลังๆ ได้ดู Hentai แบบต่างๆ เยอะขึ้น นอกเหนือจาก YAOI เพราะหลายครั้งที่ต้องตอบคำถามว่า Hentai กระแสหลักเลวร้ายตามที่นักสตรีนิยมญี่ปุ่นบอกหรือไม่ เอ่อ บางเรื่องก็แล้วต่อมุมมองอ่ะนะ-*-ขณะเดียวกันก็ไม่ค่อยมองเห็นว่าจะมี Review ถึง Hentai เหล่านี้ในภาษาไทยเท่าไหร่

โดยส่วนตัวคิดว่า Review Hentai ควรจะมีการนำเสนอมุมมองของคนเขียน นอกเหนือไปจากการบอกว่าลายเส้นสวย หุ่นของผู้หญิงดี ภาพในเรื่องเน้นการนำเสนออวัยวะเพศหญิง ตลอดจนการถ่ายทอดท่าทางในการมีเพศสัมพันธ์ หรือการถึงจุดสุดยอดของผู้ชายในตัวผู้หญิง ฯลฯ

แน่นอนว่า การเขียน Review Hentai ก็ยังคงเป็นการบ่งบอกว่าคนที่เขียนเป็นคนที่ต้องดูและติดตามมาบ้าง

ยิ่งไปกว่านั้น บรรทัดฐานทางสังคมที่คิดว่า เรื่องเพศไม่ใช่สิ่งที่ผู้หญิงที่ยังไม่มีทีท่าว่าจะแต่งงานสมควรรู้เห็น นอกจากว่าจะเป็นการถ่ายทอดเพื่อให้สามารถรับใช้ผู้ชายบนเตียง นอกเหนือจากทักษะอื่นๆ เช่น การทำกับข้าว การดูแลบ้าน

แต่ก็ขัดแย้งเช่นกันว่า ผู้หญิงที่มีทักษะในเรื่องเพศสูงก็ถูกนับว่าเป็นผู้หญิงที่ไม่ดีไม่ควรจะเป็นแม่ของลูกตนเอง แต่เหมาะกับการเป็นคู่นอนเท่านั้น

ขณะเดียวกัน สังคมไทยยังยอมรับความสัมพันธ์ทางเพศภายใต้สถาบันการแต่งงานเท่านั้น ดังนั้นการอยู่ด้วยกันโดยไม่แต่งงาน การเป็นชู้ การมีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควร (ที่ไม่รู้ว่าใช้อะไรวัด) การสำเร็จความใคร่ด้วยตนเอง หรือแม้กระทั่งการกินยาคุมกำเนิด หรือการพกถุงยางอนามัย ก็กลายเป็นสิ่งที่มีสถานะเป็นสิ่งเลวร้ายไม่แตกต่างกันเท่าไหร่นัก (แต่จะบอกว่าไม่เดือดร้อนคนอื่นก็ไม่เต็มปาก เพราะสะเทือนถึงฐานปิรามิดประชากรแน่ๆ ฮา)

สิ่งสำคัญที่สุด คือ ตนเองไม่คิดว่าการเขียน Review Hentai จะเป็นการผลิตซ้ำและถ่ายทอดภาพของผู้หญิงในสายตาผู้ชายแต่เพียงอย่างเดียว

กลับมาเข้าเรื่อง G-Spot Express ก่อนที่จะไปไกลกว่านี้ดีกว่า - -"

เรื่องนี้นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตประจำวันของ Katsuhiko ที่มีความสามารถในการลวนลามผู้หญิงบนรถไฟ แน่นอนว่าการลวนลามนั้นไม่ได้เป็นเพียงแค่การลูบไล้ภายนอกเท่านั้น แต่รวมไปถึงการมีเพศสัมพันธ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสิ่งนี้สามารถทำให้ผู้ชายคนอื่นๆ ยอมรับในตัวเขามากขึ้น กลายเป็นหัวหน้าไปในที่สุด ถึงแม้ว่าจะมีตำรวจหญิงคอยติดตามพยายามจับกุมแต่ก็ไม่สำเร็จและถูกนำไปรุมข่มขืน

ระหว่างนั้นจะมีการย้อนอดีตของKutsuhiko ตอนเด็กๆ ว่าเขามีประสบการณ์ในการขึ้นรถไฟพร้อมกับแม่ แม่ของเขาถูกลวนลามเช่นกันแต่ก็มีความสุขมาก และนั่นก็คือคำตอบของเขาในตอนจบของเรื่องที่กล่าวว่า "แท้ที่จริงแล้ว เขาเป็นคนดีที่ช่วยตอบสนองความต้องการของผู้หญิงต่างหาก"พร้อมกับฉากผู้หญิงสองคนที่เคยถูกลวนลามและข่มขืนบนรถไฟ ช่วยตัวเองคล้ายกับเป็นสัญญาณในการเรียกKutsuhikoออกมา และทั้งสองคนนี้ก็พยายามปกป้องเขาไม่ให้ถูกจับกุมได้

มุมมองโดยส่วนตัว โครงเรื่องแบบนี้แหละถึงสมกับเป็นHentaiกระแสหลักที่มีไว้เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ชาย ทั้งที่ไม่ค่อยเข้าใจว่าผู้หญิงในเรื่องนั้นจะต้องสวยหุ่นดีเท่านั้นหรือ? ส่วนเรื่องการแต่งกายนั้น อาจจะเข้าล็อคไปหน่อยว่า เพราะผู้หญิงแต่งตัวเช่นนี้เลยล่อลวงให้ผู้ชายเกิดความต้องการ กลายเป็นความผิดของผู้หญิงอีก
แต่ขณะเดียวกันก็ไม่สามารถบอกได้ว่า ผู้หญิงที่ตกอยู่ภายใต้สถานการณ์เช่นนี้ จะไม่ดำเนินคดี นอกจากอับอายแล้ว ก็ต้องยอมรับว่ามีผู้หญิงอีกกลุ่มที่มีความสุขเช่นนี้ด้วย ช่างเป็นการท้าทายสตรีนิยมเช่นกัน

ทุกอย่างช่างเป็นเรื่องมองต่างมุมเสียจริง