วันจันทร์ที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2550

Sex Toys

Sex Toy หรืออุปกรณ์เสริมสำหรับความสุขทางเพศ (Pleasure) ไม่ใช่เพื่อการมีเพศสัมพันธ์ (Sexual Intercourse) เนื่องจากอุปกรณ์เหล่านี้สามารถใช้สำหรับการสำเร็จความใคร่ด้วยตนเอง (Masturbation) ด้วย

Sex Toy ไม่สามารถระบุได้อย่างแน่ชัดว่าเริ่มต้นปรากฏขึ้นมาครั้งแรกในสมัยใด เนื่องจากแต่ละท้องถิ่นก็ให้นิยามแตกต่างกันออกไป เช่น กระจกเงาสามารถนับเป็นSex Toy อย่างหนึ่งตามความเชื่อของคนจีน แต่คนยุโรปไม่นับว่ากระจกเป็นSex Toy ซึ่งอันนี้ก็แล้วแต่ความเชื่อของแต่ละท้องถิ่น

หากเราจะจัดประเภทว่าสิ่งใดบ้างคือ Sex Toy บ้าง เราอาจจะต้องใช้วัตถุประสงค์หลักในการเพิ่มความสุขทางเพศมาเป็นเกณฑ์ ดังนั้น Sex Toy อาจจะรวมไปถึงถุงยางอนามัย และสื่อต่างๆ ด้วย ถึงแม้ว่าจะมีข้อถกเถียงว่าประโยชน์โดยตรงของถุงยางอนามัยคือการป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และการคุมกำเนิด แต่ในปัจจุบันถุงยางอนามัยก็มีรูปแบบหลากหลายมากขึ้น เช่น กลิ่นต่างๆ ผิวขรุขระ หรือเคลือบยาชา แต่เรามักจะนึกถึงSex Toy ในการมีเพศสัมพันธ์แบบSadism-Masochist เท่านั้น

วัสดุที่นำมาใช้ผลิต Sex Toy นั้น มีหลากหลาย แต่ละประเภทจะให้สัมผัสที่แตกต่างกันไป ตัวอย่างเช่น Siliconeให้สีธรรมชาติและดูแลรักษาง่ายจึงนิยมนำมาเป็นวัตถุดิบมากที่สุด Jellyให้สัมผัสยืดหยุ่นคล้ายกับน้ำ PVCและโลหะให้สัมผัสที่เย็นและกระด้าง Cyberskin หรือผิวหนังเทียมให้สัมผัสเหมือนกับผิวหนังมนุษย์มากที่สุด ตลอดจนวัสดุธรรมชาติจำพวกไม้หรือผักผลไม้ต่างๆ ที่มีอายุการใช้งานต่ำ แต่อันตรายก็จะต่ำกว่าวัสดุสังเคราะห์เช่นเดียวกันSex Toy เหล่านี้ ใช้ในการกระตุ้น G-spot ที่มาจากชื่อของ Ernst Grafenberg สูตินารีแพทย์ชาวเยอรมันที่ค้นพบบริเวณที่ไวต่อการสัมผัสในบริเวณผนังช่องคลอดในปีค.ศ.1950 โดยเชื่อกันว่าจุดนี้ก็มีในทวารหนักของผู้ชายด้วยเช่นกัน